MẸ BẦU ĂN GÌ ĐỂ DỄ SINH THƯỜNG,BÍ QUYẾT SINH ĐẺ DỄ

 - 

hi sinh mổ mẹ sẽ phải đối diện với những nguy cơ tiềm ẩn như nhiễm trùng vết mổ, chi phí cao, mất nhiều thời gian để phục hồi,... Chính thì những vấn đề trên mà đa phần các mẹ bầu đều gố gắng để có thể sinh nở một cách tự nhiên.

Bạn đang xem: Mẹ bầu ăn gì để dễ sinh thường,bí quyết sinh đẻ dễ


Ăn gì để dễ sinh thường? Mẹ có thể ăn dứa, cơm rượu, rau húng quế, tía tô, cam thảo và bột sắn dây.

Bé ít gặp các vấn đề hô hấp hơn, giúp sữa về nhanh và hỗ trợ mẹ nhanh chóng lấy lại dáng… những lợi ích tuyệt vời này khiến cho nhiều mẹ ưa chuộng sinh thường hơn là sinh mổ. Nhưng vận động ra sao, uống gì, ăn gì để dễ sinh thường, chuyển dạ bớt đau đớn thì không phải mẹ nào cũng biết.

Hãy đọc bài viết này của hawacorp.vn Việt Nam để biết:

Lợi ích của việc sinh thườngĂn gì, uống gì để dễ sinh thường?Mẹo hay giúp mẹ dễ sinh thường

Lợi ích của việc sinh thường

Dù biết sinh nở theo phương pháp tự nhiên sẽ khiến mẹ rất đau đớn trong suốt quá trình "lâm bồn". Nhưng em bé được sinh ra bằng phương pháp sinh thường sẽ có nhiều lợi ích về mặt sức khỏe hơn bé sinh mổ.


Ngoài ra, khi sinh mổ mẹ sẽ phải đối diện với những nguy cơ tiềm ẩn như nhiễm trùng vết mổ, chi phí cao, mất nhiều thời gian để phục hồi,... Chính thì những vấn đề trên mà đa phần các mẹ bầu đều gố gắng để có thể sinh nở một cách tự nhiên. Vừa có thể giúp mẹ nhanh chóng hồi phục và vừa giúp trẻ có được sức khỏe tốt hơn trong suốt quá trình phát triển.

*

Tuy sinh tự nhiên đòi hỏi một sự nỗ lực cực kỳ lớn ở người mẹ nhưng lợi ích đối với cả mẹ và bé thì vô cùng nhiều. Một số lợi ích của sinh thường bao gồm:

Giảm nguy cơ tử vong cho mẹMẹ nhanh phục hồi sau sinhMẹ mau về sữa để cho bé búGiảm nguy cơ mắc bệnh lạc nội mạc tử cung cho mẹBé được bú mẹ sớm hơn, gắn kết mẹ con hơnAn toàn hơn cho bé, giảm các bệnh về đường hô hấpAn toàn hơn cho mẹ khi mang thai lần sauChi phí sinh thấp

Bạn có thể chưa biết:

7 lời khuyên cho việc sanh thường dễ dàng hơn

Sinh mổ có dễ dàng và ít đau đớn như nhiều mẹ lầm tưởng?


Ăn gì, uống gì để dễ sinh thường?

Nhiều chị em thắc mắc ăn gì dễ đẻ? Một số món ăn được gợi ý sau đây sẽ giúp kích thích chuyển dạ nhanh mà mẹ có thể tham khảo:

Gần ngày sinh nên ăn gì? Hãy ăn dứa: Dứa có chứa chất bromelain giúp tử cung mềm hơn, góp phần để mẹ bầu chuyển dạ dễ dàng và giảm thiểu những đau đớn trong suốt quá trình sinh nở.

Mẹ sinh thường nên ăn gì? Cơm rượu: Ăn men cơm rượu sẽ giúp sinh nhanh.


Rau húng quế: Trong húng quế có những chất có lợi cho việc chuyển dạ nhanh chóng. Nhờ đó mà việc sinh thường cũng dễ dàng hơn.

Bà bầu ăn gì để tử cung mở nhanh? Tía tô: Trong tía tô có hoạt chất giúp làm mềm tử cung, giúp cổ tử cung mở nhanh hơn trong quá trình sinh con, giảm đau đớn cho mẹ. Khi nhận thấy mình có dấu hiệu chuyển dạ, mẹ bầu nên uống một ly nước tía tô.

*

Hoa hướng dương: Nếu không có tía tô, mẹ bầu cũng có thể dùng nước sắc hoa hướng dương để hỗ trợ chuyển dạ. Dùng 200gr hoa hướng dương khô (mua ở tiệm thuốc bắc) rửa sạch, sắc với 1,5 lít nước sôi và uống ngay khi còn ấm.

Xem thêm: Liên Kết Realme Link Là Gì, Realme Tiết Lộ Ứng Dụng Realme Link Cho Iot

Mẹo giúp chuyển dạ nhanh với Cam thảo: Là một vị thuốc bổ trong Đông y có vai trò hỗ trợ cơ thể tăng cường co bóp cổ tử cung khi sinh em bé. Các mẹ có thể pha trà cam thảo để uống trước khi sinh mấy tuần để hành trình vượt cạn đơn giản hơn.

Uống gì để sinh nhanh? Bột sắn dây: là một loại thực phẩm bổ, mát, rất tốt cho phụ nữ mang thai. Uống bột sắn dây trước khi sinh giúp cổ tử cung co bóp dễ dàng, hỗ trợ thai phụ sinh đẻ thuận lợi hơn.


Ngoài ra, các món ăn chứa: hột é, rau lang luộc, chè vừng đen, cà tím, cháo rong biển, canh rau đay mồng tơi… cũng hỗ trợ sinh dễ dàng hơn

Bạn có thể chưa biết:

Bí quyết sinh thường không đau giúp mẹ bầu dễ dàng vượt cạn

Mẹ bầu muốn dễ sinh - Mẹ hãy tập ngay những bài tập đơn giản sau!

*

Mẹo hay giúp mẹ dễ sinh thường

Ngoài ăn uống, các mẹ cũng nên ghi chú một số kinh nghiệm sau để có giúp cho việc sinh thường dễ dàng hơn.


Vận động nhẹ nhàng

Đi bộ nhẹ nhàng, luyện Kegel, bơi lội là những bài tập tuyệt vời cho thai phụ. Nó giúp cho các cơ bắp được hoạt động, luyện tập, chuẩn bị cho kỳ sinh nở sắp tới. Ngoài ra, các bài tập nhẹ nhàng này sẽ giúp cơ thể mẹ giảm tình trạng chuột rút hoặc tê cứng.

Squat là một bài tập hay để chuẩn bị cho cơ thể sinh thường. Tập squat giúp mở xương chậu và đưa bé vào đúng vị trí. Squat cũng giúp cải thiện bắp chân, rất hữu ích khi chuyển dạ.

Tập hít thở đúng cách

Hít thở đúng cách là phương pháp rèn luyện đơn giản nhưng đem lại nhiều lợi ích. Các mẹ hãy tập hít thở sâu bằng mũi, lấp đầy không khí vào phổi rồi nhẹ nhàng thở ra bằng miệng. Lặp đi lặp lại cách thở này trong 15-30 phút mỗi ngày, các mẹ sẽ thấy được những chuyển biến tích cực của cơ thể. Hít thở đúng cách cũng giúp cho quá trình chuyển dạ dễ dàng hơn.

Massage

Các mẹ có thể bắt đầu massage khi bước vào tháng thứ 7 của thai kỳ.

Không biết, không nghe, không thấy

Hầu như bà bầu nào cũng có nỗi sợ vô hình về chuyện đi đẻ. Nhiều mẹ chắc hẳn đã tìm đọc những chia sẻ của các mẹ khác về lần đầu sinh con. Tuy nhiên bạn đừng đọc những câu chuyện về vấn đề này.

Xem thêm: Góc Tư Vấn: Nam Nữ Sinh Năm 1993 Mệnh Gì? Sinh Năm 1993 Mệnh Gì

Đồng thời, nếu người nào đó bắt đầu kể cho bạn về những điều khó khăn khi chuyển dạ, hãy chuyển đề tài ngay. Đây là những câu chuyện này sẽ khiến bạn cảm thấy hoảng loạn, có thể làm ảnh hưởng đến việc sinh con của chính mình. Đơn giản vì mỗi người là một cá thể riêng biệt, không ai giống ai. Quá trình sinh đẻ của bạn chưa chắc sẽ giống với những người này.

Hy vọng các chị em đã biết được phải ăn uống gì và rèn luyện ra sao để dễ dàng sinh thường


Vào ngay Fanpage của the Asianparent Vietnam để cùng thảo luận và cập nhật thông tin cùng các cha mẹ khác!

Bạn có quan tâm tới việc nuôi dạy con không? Đọc các bài báo chuyên đề và nhận câu trả lời tức thì trên app. Tải app Cộng đồng hawacorp.vn trên IOS hay Android ngay!